Cấu tạo và ưu điểm của máy bơm nhiệt heat pump

Cấu tạo và ưu điểm của máy bơm nhiệt heat pump

 

Máy bơm nhiệt heat pump là giải pháp thay thế cho những chiếc máy tạo nước nóng hay hệ thống sưởi truyền thống. Dòng sản phẩm này không chỉ cung cấp cho người dùng lượng nhiệt đủ mà còn tiết kiệm đến 70% điện năng và luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bạn đã biết chi tiết về giải pháp này? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!
 

Máy bơm nhiệt heat pump có cấu tạo gồm những bộ phận nào?

 

Để có được một hệ thống máy bơm nhiệt chất lượng, mang đến hiệu quả cao, nhà sản xuất đã có những tính toán, kết hợp hoàn hảo giữa các bộ phận. Những chiếc máy bơm nhiệt heat pump của thương hiệu Megasun sẽ bao gồm các bộ phận:

Máy nén

 

Máy có có lõi chắc chắn và ổn định, được sử dụng của các hãng nổi tiếng. Điều này đảm bảo thiết bị hoạt động trong thời gian dài và tiết kiệm chi phí bảo trì bảo dưỡng.

 

Bộ trao đổi nhiệt

Bộ trao đổi nhiệt của chiếc máy bơm nhiệt heat pump được làm bằng Titanium cuộn kiểu lò xo giúp gia tăng nhiệt độ nước lên đến 80C. Đồng thời chúng được đặt trong 1 buồng chứa bằng kim loại phủ lớp bảo vệ ăn mòn áp lực cao.

 

Dàn ngưng tụ (Bộ trao đổi nhiệt giữa không khí và chất tải nhiệt)

 

Với cấu trúc liên hợp, dàn ngưng tụ của máy mang đến công dụng giúp nước ngưng tụ dễ dàng chảy vào lõi và tăng tốc độ thoát ra ngoài – chống đông hiệu quả. Ngoài ra, với việc sở hữu mật độ vân trao đổi nhiệt dày gấp 2 lần so với loại khác giúp hệ số COP từ 3.5 đến 5.

 

Van tiết lưu

Đây là bộ phận chính trong hệ thống kho lạnh. Chúng có nhiệm vụ là điều tiết lưu chất dung môi từ nơi có áp suất cao, nhiệt độ cao sang một vùng áp suất thấp và nhiệt độ bay hơi thấp hơn. Máy bơm nhiệt heat pump được trang bị van 4 chiều trong hệ thống rã đông nhằm mang lại hiệu quả và nhanh chóng.

 

Màn hình điều khiển

Sử dụng màn hình LCD và hệ thống bàn phím cảm ứng giúp cho việc theo dõi và thao tác các thông số nhiệt độ của hệ thống dễ dàng và trực quan hơn.

 

Ưu điểm của máy bơm nhiệt heat pump

 

Nếu đã từng sử dụng chắc hẳn bạn cũng biết chiếc máy bơm nhiệt heat pump mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật. Trong đó, những điểm được nhiều khách hàng quan tâm nhất:

 

Tiết kiệm điện năng

 

Heat pump được biết đến là giải pháp cung cấp nước nóng an toàn với hiệu suất cao, tiết kiệm lên đến 70% điện năng tiêu thụ. Máy có thể làm việc liên tục trong mọi môi trường mà không hề bị phụ thuộc vào bất kỳ tác động nào. 

Máy làm nước nóng bằng cách sử dụng nguồn nhiệt từ không khí. Dải nhiệt hấp thụ từ -5oC đến 40oC nên thế máy có thể hoạt động với mọi điều kiện thời tiết.

 

An toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường

 

Với nguyên lý hoạt động đơn giản theo cơ chế nhiệt động lực, thiết bị đặc biệt an toàn với người dùng. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không phải lo lắng đến vấn đề rò rỉ điện gây nguy hiểm.

 

Độ bền cao

 

Máy bơm nhiệt heat pump được gia công và chế tạo bằng titan chống ăn mòn, đồng thời được trang bị động cơ, các linh kiện như máy nén, van…được nhập khẩu từ các hãng điện tử nổi tiếng giúp tăng tuổi thọ của máy cao hơn lên đến 12 đến 20 năm.

 

Dễ dàng trong việc lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng

 

Không như các dòng máy nước nóng công suất lớn khác, khi bạn luôn cần phải có người túc trực để điều khiển. Máy bơm nhiệt heat pump chỉ cần cắm điện là bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng tận hưởng nguồn nước nóng, không gian ấm áp. Đồng thời máy được lắp đặt dễ dàng, có thể lắp đặt trên mái nhà, nhà bếp, tầng hầm,…

Để tư vấn về lắp đặt máy bơm nhiệt heat pump, khách hàng vui lòng liên hệ với Hanasun theo những thông tin dưới đây!

 

Thông tin liên hệ:

🌍 Xem thêm mặt hàng khác tại :https://hanasun.com.vn/
📬 387-388/5B, Khu phố 5B, P. Tân Biên - Tp. Biên Hòa, T. Đồng Nai
☎️ Hotline Tư vấn & Giao hàng: 02513.881.818 - 0931.034.034
💌 Sales@tbds.vn

 

Bài viết cùng danh mục: